fbpx

Pepsi rót thêm 400 triệu USD xây 2 nhà máy tại Việt Nam

Nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống PepsiCo của Mỹ cam kết đầu tư thêm 400 triệu USD để xây dựng 2 nhà máy mới chạy bằng năng lượng tái tạo tại tỉnh Hà Nam và Long An.

Pepsi rót thêm 400 triệu USD
Pepsi rót thêm 400 triệu USD xây 2 nhà máy tại Việt Nam

Thông báo về các dự án đầu tư mới

Ngày 21/3/2024, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đoàn doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh Mỹ – ASEAN (USABC) do Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hội đồng Kinh doanh Mỹ – ASEAN Ted Osius, nguyên Đại sứ Mỹ tại Việt Nam làm Trưởng đoàn. Đại diện của hơn 60 quỹ đầu tư, doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ đã có mặt tại cuộc gặp.

Trong buổi làm việc, các doanh nghiệp Mỹ thông báo những dự án đầu tư mới tại Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý là Pepsi sẽ đầu tư 2 nhà máy mới sử dụng năng lượng tái tạo, gồm: nhà máy sản xuất thực phẩm tại Hà Nam (trị giá 90 triệu USD) và nhà máy sản xuất đồ uống tại Long An (hơn 300 triệu USD). Như vậy, tổng giá trị của cả hai dự án là 390 triệu USD (tương đương gần 10.000 tỷ đồng). 2024 cũng chính là mốc đánh dấu 30 năm Pepsi có mặt tại thị trường Việt Nam.

Hai nhà máy sử dụng năng lượng tái tạo tại Hà Nam và Long An

Cuối năm 2023, PepsiCo cho biết đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư cho nhà máy ở Hà Nam vào tháng 12, dự kiến đi vào hoạt động vào quý III/2025. Công trình được xây dựng tại Khu Công nghiệp Đồng Văn I mở rộng, phường Bạch Thượng, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam với tổng diện tích là 80.000 m2. Nhà máy mới này của Pepsi tại Hà Nam dự kiến sẽ cung cấp trên 23.000 tấn snack mỗi năm cho thị trường Việt Nam và Campuchia.

Pepsi rót thêm 400 triệu USD 2
Ông Trương Quốc Huy – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam (phải) trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án cho ông Nguyễn Việt Hà – Tổng giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, hôm 19/12

Đối với dự án tại Long An, Pepsi đã nhận giấy phép đầu tư xây dựng nhà máy từ tháng 7/2023. Dự án được triển khai tại Khu Công nghiệp Hựu Thạnh IDICO (xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa) với tổng diện tích sử dụng đất là 200.000 m2. Theo kế hoạch, dự án sẽ đi vào hoạt động từ quý I/2026, với quy mô trên 796 triệu lít sản phẩm mỗi năm.

Ngoài ra, Pepsico còn có định hướng đầu tư mở rộng vùng nguyên liệu tại Hà Nam, áp dụng phương pháp nông nghiệp tái tạo và công nghệ kỹ thuật số.

Tiềm năng tại thị trường Việt Nam

Bên cạnh hoạt động kinh doanh liên tục mở rộng, PepsiCo Foods Việt Nam còn vừa nhận vị trí Top 1 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam khối doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2023”, đồng thời lần thứ 9 liên tiếp thuộc Top 100 giải thưởng này (giải thưởng do Anphabe tổ chức thường niên từ 2013 dưới sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam). Đơn vị cũng vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2023 (chương trình do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam tổ chức).

Pepsi rót thêm 400 triệu USD 3

PepsiCo gia nhập thị trường Việt Nam khi liên doanh với công ty Nước giải khát Quốc tế IBC vào năm 1994. Khi đó, công ty ra mắt hai sản phẩm đầu tiên là Pepsi và 7 Up. Đến nay, PepsiCo đang sở hữu 5 nhà máy tại 5 tỉnh thành của Việt Nam, bao gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Cần Thơ, Bắc Ninh và Quảng Nam. Cùng với các đối tác, bao gồm tập đoàn Suntory, Công ty TNHH thực phẩm Pepsico Việt Nam hiện vận hành 14 nhà máy và trung tâm phân phối với khoảng 13.000 lao động, cung cấp đa dạng sản phẩm đồ uống và thực phẩm ăn liền, ngũ cốc với các nhãn hàng nổi tiếng như Lays, Poca, Doritos, Quaker, Pepsi, Aquafina, Sting, 7 Up…

Cùng Redsunland cập nhật các tin tức mới nhất về môi trường đầu tư và thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam tại đây

0/5(0 Reviews)
Gọi điện thoại
0912.94.93.93
Đặt lịch
Đặt lịch